Trang chủMặc địnhBÍ QUYẾT GIÚP DOANH NGHIỆP TRIỂN KHAI HỆ THỐNG ERP THÀNH CÔNG

BÍ QUYẾT GIÚP DOANH NGHIỆP TRIỂN KHAI HỆ THỐNG ERP THÀNH CÔNG

GESO
3:26 PM 02/29/2024

Hệ thống ERP – Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp – Enterprise Resource Planning – một công cụ toàn diện và mạnh mẽ giúp các doanh nghiệp nắm bắt, quản lý và tối ưu hóa dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau. Việc tích hợp các hoạt động, bao gồm quản lý tài chính, kế toán, quản lý hàng tồn kho, quản lý chuỗi cung ứng và nhiều khía cạnh khác trên cùng một hệ thống thông tin toàn diện, sẽ giúp tăng cường hiệu suất, tối ưu chi phí và đáp ứng các nhu cầu kinh doanh ngày càng phức tạp của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, việc lựa chọn hệ thống ERP phù hợp với doanh nghiệp và triển khai thành công chưa bao giờ là dễ dàng. Ban lãnh đạo nên có mục tiêu và chiến lược rõ ràng, Nếu không sẽ rất khó đạt được kết quả như mong đợi, thậm chí trong trường hợp xấu nhất có thể gây tổn thất nặng nề

Vậy làm thế nào để nhà lãnh đạo có thể chọn 1 hệ thống ERP phù hợp với nền tảng kinh doanh của doanh nghiệp mình?

Vai trò của ERP trong hoạt động quản trị doanh nghiệp

Khi áp dụng hệ thống ERP, doanh nghiệp thường chú trọng vào việc kết nối thông tin và hoạt động của các bộ phận, phòng ban trong công ty. Chỉ với 1 cơ sở dữ liệu duy nhất, hệ thống ERP giúp doanh nghiệp đồng bộ toàn bộ dữ liệu từ các phòng ban hoặc từ nhiều phần mềm với nhau. Từ đó các phòng ban đều có thể truy cập và chia sẻ dữ liệu cho nhau theo thời gian thực. Bằng việc quản trị toàn bộ thông tin từ đầu vào cho tới đầu ra dựa vào toàn bộ dữ liệu từ các bộ phận, ERP có khả năng đưa ra các báo cáo về thị trường một cách tương đối chính xác.

Ngoài ra, tính năng tự động hóa nhiều nghiệp vụ thông thường do hệ thống ERP cung cấp sẽ giúp giảm thiểu sự sai sót do các thao tác thủ công và giảm chi phí vận hành.

Hệ thống ERP đã trở thành tiền đề giúp các nhà lãnh đạo, quản lý sử dụng tài nguyên bên trong doanh nghiệp một cách khôn ngoan. ERP có thể giúp họ phân bổ lại nguồn vốn nhân lực và tài chính hoặc xây dựng các quy trình kinh doanh cốt lõi hiệu quả hơn để tiết kiệm tiền và nâng cao hiệu suất hoạt động.

Bí quyết giúp doanh nghiệp triển khai ERP thành công

  1. Lập kế hoạch: Ban lãnh đạo nên đầu tư thời gian lập kế hoạch chi tiết và xác định rõ ràng mục tiêu, để tối đa hóa hiệu quả và giảm thiểu rủi ro trong quá trình triển khai ERP. Bắt đầu bằng cách đánh giá các quy trình kinh doanh hiện tại và xác định các công đoạn nên được cải tiến. Những hạng mục nào lặp đi lặp lại và tốn thời gian và cần được tự động hóa thông qua hệ thống ERP.
  2. Đầu tư chi phí: Việc triển khai 1 hệ thống ERP sẽ cần các loại chi phí căn bản bao gồm Phí License; Phí triển khai thực hiện; Chi phí phần cứng và hạ tầng; Phí nâng cấp và bảo trì hệ thống. Không có công thức chung để định giá chính xác doanh nghiệp cần chi bao nhiêu cho giải pháp ERP bởi các nhà cung cấp có các cách định giá khác nhau và mỗi doanh nghiệp có nhu cầu khác nhau với từng giải pháp triển khai. Vì vậy doanh nghiệp nên có 1 bảng dự trù kinh phí phù hợp sẵn sàng cho hệ thống ERP. 
  3. Tìm kiếm nhà cung cấp: Việc tìm kiếm và hợp tác với 1 nhà cung cấp ERP phù hợp sẽ giúp quá trình chuyển đổi hệ thống của doanh nghiệp diễn ra suôn sẻ. Khâu lựa chọn nhà cung cấp rất quan trọng nên được cân nhắc kỹ lưỡng giữa các thành viên thuộc nhóm dự án và ban quản lý. Mọi ý kiến và thắc mắc từ các thành viên trong doanh nghiệp cũng phải được cân nhắc kỹ càng.
  4. Đào tạo nguồn nhân lực: Một trong những nguyên nhân lớn nhất dẫn đến việc triển khai ERP thất bại nằm ở vấn đề đào tạo của doanh nghiệp. Những kỹ năng, kinh nghiệm và nỗ lực của nguồn nhân lực nội bộ là yếu tố cực kỳ quan trọng đối với việc triển khai. Bởi họ chính là những người phối hợp với đơn vị triển khai để xây dựng hệ thống và cũng chính họ sau này sẽ là những người tiếp nhận, vận hành hệ thống. Những người dùng cuối bao gồm đội ngũ quản trị hệ thống và đội ngũ nhân viên tác nghiệp cần phải được đào tạo để sử dụng hệ thống đúng cách và hiệu quả nhất. Việc đào tạo cần được thực hiện một cách nghiêm túc, hướng dẫn lý thuyết phải gắn liền với thực hành ngay trên máy

SalesUp – Giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện kỷ nguyên 4.0

GESO với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực tư vấn và cung cấp các giải pháp chuyển đổi số, chúng tôi tự hào mang đến những giá trị thiết thực và đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua thách thức và nắm bắt cơ hội chuyển đổi số thành công.

SalesUp ERP – Giải pháp hoạch định nguồn lực doanh nghiệp của GESO là một hệ thống quản lý tổng thể gồm nhiều phân hệ tích hợp và kết nối chặt chẽ với nhau, qua đó giúp doanh nghiệp quản lý toàn bộ hoạt động công ty, liên thông giữa các phòng ban giúp tối ưu nguồn lực và chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Giải pháp SalesUp ERP tiệm cận với các giải pháp ERP hàng đầu trên thế giới, được xây dựng phù hợp với mô hình kinh doanh của các doanh nghiệp tại Việt Nam. Trong đó, gói quản lý sản xuất 4.0 là một module bên cạnh nhiều tính năng nổi bật khác, giúp doanh nghiệp nâng cấp quy trình sản xuất và tối ưu vận hành tại nhà máy. 

GESO

SalesUp ERP – Giải pháp hoạch định nguồn lực doanh nghiệp

Đặc biệt, hệ thống nhà máy 4.0 nằm trong gói giải pháp của GESO đáp ứng theo tiêu chuẩn ISO/HACCP của các nhà máy sản xuất quốc tế, cho phép doanh nghiệp có thể sử dụng quy trình và tiêu chuẩn đáng tin cậy để đảm bảo chất lượng và uy tín của sản phẩm, đồng thời đáp ứng các yêu cầu quốc tế và chuẩn mực trong lĩnh vực sản xuất. 

Với các doanh nghiệp vừa và nhỏ có nguồn vốn ít và quy trình sản xuất đơn giản thì SalesUp ERP - SaaS sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Đây là gói riêng bên cạnh bản Enterprise dành cho doanh nghiệp lớn. Ngoài khả năng tùy biến thì gói này vẫn đảm bảo các tính năng cơ bản trong việc quản lý sản xuất.

Mọi thông tin Quý Doanh nghiệp và Học viên có thể liên hệ trực tiếp với GESO qua số điện thoại 0946 33 43 53 hoặc geso.vn/lienhe để được tư vấn và hỗ trợ.

Bình luận